เนต้า ออโต้ เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า “เนต้า วี” ในอินโดนีเซียและมาเลเซีย เร่งเครื่องกลยุทธ์ “Go Global”

เนต้า ออโต้ เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า “เนต้า วี” ในอินโดนีเซียและมาเลเซีย เร่งเครื่องกลยุทธ์ “Go Global”

เนต้า ออโต้ (NETA Auto) เริ่มออกเดินทางสู่สองตลาดใหม่ในสัปดาห์นี้ เพื่อเร่งผลักดันกลยุทธ์การขยายธุรกิจระดับโลก ด้วยการเปิดตัวรถยนตไฟฟ้า เนต้า วี (NETA V) ในอินโดนีเซียและมาเลเซีย ถือเป็นการนำรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะยุคใหม่มาสู่ผู้บริโภคของทั้งสองประเทศ โดยการออกแบบที่โดดเด่น เทคโนโลยีล้ำสมัย และความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างชาญฉลาด ทำให้เนต้าได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการดำเนินกลยุทธ์การขยายธุรกิจระดับโลกต่อไป

นับตั้งแต่สร้างความประทับใจในงานไกกินโด อินโดนีเซีย อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้ โชว์ 2566 (GAIKINDO Indonesia International Auto Show 2023) เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เนต้าก็ได้กลายเป็นดาวเด่นในตลาดผู้บริโภคอินโดนีเซีย และในงานเปิดตัวที่กรุงจาการ์ตาเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม เนต้าได้ประกาศเริ่มจำหน่ายรถแบบครบวงจรอย่างเป็นทางการในอินโดนีเซีย โดยเนต้าจะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีในด้านหลัก ๆ เช่น การออกแบบเชิงนวัตกรรมและเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวอินโดนีเซียในส่วนของการเดินทางอัจฉริยะ งานเปิดตัวครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 200 คน ซึ่งรวมถึงคุณโจว เจียง (Mr. Zhou Jiang) รองประธานบริษัทและประธานฝ่ายธุรกิจต่างประเทศของเนต้า ร่วมด้วยผู้บริหารท่านอื่น ๆ ตลอดจนพันธมิตรในอินโดนีเซียและตัวแทนสื่อมวลชน

เพื่อยึดหัวหาดในตลาดยานยนต์อินโดนีเซีย เนต้าได้กระชับความร่วมมือกับพันธมิตรในท้องถิ่นอย่างบริษัท ฮันดาล อินโดนีเซีย มอเตอร์ จำกัด (PT Handal Indonesia Motor) โดยจะเริ่มจากการผลิตรถยนต์ในอินโดนีเซียตั้งแต่ไตรมาส 2 ปี 2567 เป็นต้นไป ขณะที่ตัวแทนจากแวดวงสื่อและธุรกิจที่เข้าร่วมงานต่างมองว่ายานยนต์ที่หลากหลายและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยจะทำให้เนต้าเป็นตัวเลือกในดวงใจของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในอินโดนีเซีย

นอกจากนี้ เนต้าได้ร่วมมือกับบริษัท โก ออโต้ กรุ๊ป (Go Auto Group) จัดงานเปิดตัวรถ เนต้า วี ที่เมืองปุตราจายา ประเทศมาเลเซีย ในสัปดาห์นี้เช่นเดียวกัน งานดังกล่าวจัดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของมาเลเซียเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม โดยมีตัวแทนสื่อและพันธมิตรเกือบ 100 คนร่วมเป็นสักขีพยานในวันเปิดงาน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบในมาเลเซียเติบโตอย่างรวดเร็ว และด้วยผลงานที่โดดเด่นทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้เนต้า ออโต้ เตรียมเปิดตัวรถหลายรุ่นสู่ตลาดมาเลเซีย เพื่อให้ผู้บริโภคในท้องถิ่นมีทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้น สำหรับงานเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นเครื่องหมายว่าเนต้า ออโต้ ได้ร่วมเป็นพลังขับเคลื่อนสีเขียวในมาเลเซียอย่างเป็นทางการ และมีส่วนช่วยส่งเสริมการเดินทางอัจฉริยะเพื่อสิ่งแวดล้อม

เนต้าเริ่มก้าวแรกอย่างมั่นคงสู่การขยายธุรกิจระดับโลก โดยเริ่มจากประเทศไทยในปี 2565 และในปีที่แล้วเนต้าก็กวาดยอดขายต่อปีทะลุ 150,000 คัน ส่งผลให้ก้าวขึ้นเป็นบริษัทแถวหน้าในด้านรถยนต์พลังงานใหม่ของจีน ต่อมาในปี 2566 เนต้าได้เริ่มดำเนินธุรกิจในต่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบ และในเวลาเพียงปีเศษ ก็สามารถครองส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบในประเทศไทยได้เกือบ 20% และนอกเหนือจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว เนต้าก็กำลังค่อย ๆ เจาะตลาดในตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ และอเมริกาใต้ด้วยเช่นกัน

ในปี 2567 เนต้าวางแผนที่จะสร้างเครือข่ายการขายทั่วโลกให้ครอบคลุม 50 ประเทศ ประกอบด้วยศูนย์จำหน่ายและศูนย์บริการในต่างประเทศรวม 500 แห่ง เพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมายยอดขายในต่างประเทศ 100,000 คันในปีหน้า ถือได้ว่าเนต้ากำลังสร้างแรงกระเพื่อมอย่างแท้จริง ขณะขับเคลื่อนตัวเองสู่เวทีระดับนานาชาติ

เนต้ายึดมั่นในแนวคิด “เทคโนโลยีสำหรับทุกคน” (Tech For All) ดังนั้น การเจาะตลาดต่างประเทศจึงไม่ใช่แค่การขายรถเท่านั้น หากแต่ยังเป็นการถ่ายทอดหลักปรัชญาที่ว่า “ทุกคนควรเข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะคุณภาพสูงได้” และด้วยการเร่งขยายธุรกิจในตลาดต่างประเทศ ก็จะทำให้เนต้าสามารถตอบสนองความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าคุณภาพสูงทั่วโลก และมีส่วนร่วมในการส่งเสริมความก้าวหน้าของการเดินทางอย่างยั่งยืนทั่วโลก

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2257169/image_1.jpg

ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์